Sự thành tâm và “Yếu tố cá nhân trong việc tìm kiếm Chúa” – Devotion and the “Personal Element in the Search for God”

Chia sẻ

* Lời dẫn của người dịch: Nội dung của bài này nói về 2 khía cạnh để thành công trên con đường tâm linh, đó là việc tu tập các kỹ thuậtsự thành tâm (hay sự sùng kính, mộ đạo….) mang yếu tố cá nhân. Yếu tố cá nhân ở đây có thể là bất cứ thứ gì chúng ta tin tưởng và tìm kiếm trên đường đạo, có thể là Chúa, Phật, Thần thánh, các vị đạo sư, bạn bè v.v…

Paramahansa Yogananda tuyên bố: Kriya Yoga cộng với sự thành tâm (hay sùng kính) – sẽ hoạt động giống như nguyên lý toán học; nó không thể sai.”

Đối với bất kỳ ai bắt đầu thực hành yoga và các kỹ thuật thiền liên quan, chẳng hạn như những người được dạy trên con đường Kriya Yoga, SRF chỉ ra sự cần thiết của việc nuôi dưỡng mối quan hệ sâu sắc và lâu dài với khía cạnh Thần thánh thu hút trái tim họ nhất. Xét cho cùng, như Paramahansaji đã nói rõ: “Có một yếu tố cá nhân trong việc tìm kiếm Chúa quan trọng hơn sự thành thạo toàn bộ khoa học về Yoga”. Chúng ta nên theo khoa học yogic để đến được cánh cửa kết nối với sự Vô hạn, nhưng rồi tình yêu của chúng ta, niềm khao khát cá nhân của chúng ta, là điều kiện cần thiết để Chúa đưa chúng ta qua cánh cửa đó.

Bạn có thể nghĩ về Đức Chúa Trời như là Cha Thiên Thượng, hoặc là Mẹ thiêng liêng, Bạn bè hoặc Người yêu dấu. Một số cảm thấy bị lôi cuốn khi thấy Chúa hiển hiện trong một vị đạo sư thực sự hoặc hóa thân thần thánh như Chúa Kitô hoặc Krishna, hoặc họ có thể bị thu hút đến một khía cạnh vô hình tướng hơn như Tình yêu vô hạn, Phúc lạc hoặc Trí tuệ. Bất kể hình ảnh thần thánh nào lay động trái tim bạn nhất, hãy toàn tâm tìm kiếm Điều đó, với ý thức rằng bằng lòng sùng kính và sự kết hợp cuối cùng với Thần thánh, bạn sẽ thỏa mãn một khao khát mà không gì khác có thể thực hiện được.

Paramahansaji nói rằng “Chúa lắng nghe ngôn ngữ của trái tim bạn – ngôn ngữ đến từ sâu thẳm con người bạn.” Thầy gợi ý rằng sau khi thực hành các kỹ thuật thiền định, và dành thời gian để đắm chìm trong sự tĩnh lặng sau đó, mọi người nên nói chuyện với Thần thánh mà không cần hình thức, không giả vờ — mà chỉ đơn giản, với tình yêu của trái tim mình. Bạn có thể gọi Mẹ Vũ trụ như một đứa con của Bà và nói rằng, “Hãy bộc lộ bản thân, bộc lộ chính mình.” Hoặc bạn có thể muốn đặt câu hỏi với vị Thần thông thái, chân thành tìm kiếm hướng dẫn về những vấn đề cấp bách nhất trong cuộc sống của bạn.

Khoa học về thiền yoga, là nền tảng của giáo lý Raja Yoga, đưa chúng ta vào sự giao cảm trực tiếp với Thần thánh. Trong trạng thái tiếp thu chân thật nhất, chúng ta cho phép bản thân tự nhiên trong quá trình giao tiếp từ sâu thẳm con người mình — đưa ra tiếng nói cho trái tim, tâm trí và linh hồn của chúng ta theo một cách hoàn toàn cá nhân. Theo thời gian, cuộc trò chuyện đó sẽ biến thành cách thể hiện tình yêu thương hai chiều cao siêu nhất. “Sự thành tâm thực sự,” Paramahansaji nói, “giống như một sợi dây câu chìm xuống đáy biển của nhận thức về Chúa.”

Trong những lời sau đây của Paramahansaji, người lữ khách trên con đường tâm linh có thể nghe thấy một lời hứa vang dội và duy nhất, bất kể khía cạnh nào của Đức Chúa Trời là hấp dẫn nhất: “Trong Ngài, bạn sẽ tìm thấy tất cả tình yêu của mọi con tim. Bạn sẽ tìm thấy sự hoàn chỉnh. Tất cả những gì thế gian cho bạn và sau đó lấy đi, để lại bạn trong đau đớn hoặc vỡ mộng, bạn sẽ tìm thấy trong Chúa bằng một cách tuyệt vời hơn nhiều, và không có nỗi buồn sau đó. “

* Link gốc: https://yogananda.org/devotion-and-the-personal-element-in-the-search-for-god

Chuyển ngữ: Kriyayogavn Team.


Chia sẻ