Công nghệ tiên tiến nhất của nhân loại (Humanity’s Most Advanced Technology)

Chia sẻ

Công nghệ là một phần quan trọng trợ giúp chúng ta trong nhiều khía cạnh của cuộc sống. Nhưng khi chúng ta ngày càng dành nhiều thời gian hơn để kết nối với các thiết bị kỹ thuật số khác nhau của mình, chúng ta cảm thấy ngày càng mất kết nối với sự bình yên bên trong, sự đơn giản, hài hòa và cảm giác sợ hãi tự nhiên.

Nói một cách đơn giản, công nghệ chỉ là sử dụng khoa học kỹ thuật để đạt được mục đích mong muốn nhanh chóng hơn. Đúng ra việc sử dụng công nghệ nên nâng cao khả năng của chúng ta trong việc đạt được hạnh phúc, an ninh và hiểu biết sâu sắc hơn về bản thân trong mối quan hệ với thế giới mà chúng ta đang sống.

Công nghệ tiên tiến nhất của nhân loại có thể được tìm thấy trong hệ thống Raja Yoga, trong việc sử dụng các kỹ thuật thiền yoga, đặc biệt là các kỹ thuật của Kriya Yoga.

Trong cuốn Tự truyện của một Yogi, trong chương “Khoa học của Kriya Yoga”, Paramahansaji nói: “Đề cập đến hiệu quả chắc chắn và có phương pháp của yoga, Krishna ca ngợi tính công nghệ của yogi (technological yogi) bằng những từ sau: “Yogi vĩ đại hơn các bậc khổ hạnh và rèn luyện cơ thể, thậm chí còn vĩ đại hơn những người theo con đường trí tuệ (Jnana Yoga), hoặc con đường hành động (Karma Yoga), Yogi đó chính là người, Hỡi đệ tử Arjuna! “

“Tính công nghệ của yogi” – nghĩa là, người tìm kiếm chân lý sử dụng các kỹ thuật nhất định để đạt được mục tiêu của yoga – tuân theo một phương pháp chắc chắn, một phương pháp không làm cạn kiệt năng lượng và niềm vui trong cuộc sống, mà thay vào đó dẫn đến sự vô hạn, bổ sung và trẻ hóa cơ thể và tâm trí thông qua tiếp xúc với Bản thể bất tử hạnh phúc (the blissful immortal Self), hay linh hồn.

Giống như Arjuna, đệ tử của Thần Krishna trong Bhagavad Gita, chúng ta có thể đạt đến trạng thái cân bằng và tĩnh lặng bên trong. Bằng cách sử dụng công nghệ của Kriya Yoga mà chúng ta có được sự cân bằng và sáng suốt để biết được cách làm thế nào để sống trong thế giới phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ như ngày nay mà không làm mất đi cảm giác trọn vẹn và hạnh phúc tự nhiên của chúng ta.

Chìa khóa nằm ở chỗ, theo cách nói của Paramahansaji, “chủ động một cách điềm tĩnh và điềm tĩnh một cách chủ động” (calmly active and actively calm). Để chủ động một cách điềm tĩnh trong cuộc sống của mình (cả online và offline), trước tiên chúng ta nên trở nên “chủ động một cách điềm tĩnh” trong thiền định — và rồi sẽ giành được sự minh triết cần thiết để vượt qua những thử thách không thể đoán trước do tốc độ phát triển ngày càng nhanh của thế giới. Bằng những kỹ thuật thiền Raja Yoga, chẳng hạn như những kỹ thuật được dạy trong các bài học của Hội Tự Giác, nhân loại vừa có công nghệ tiên tiến nhất và vừa có cách để sống một cuộc sống trọn vẹn thực sự, một cuộc sống tràn ngập hòa bình và niềm vui luôn luôn tươi mới, đồng thời đạt được tiềm năng cao nhất của chúng ta.

“Hãy mở cánh cửa bình tĩnh và để những bước chân của sự tĩnh lặng nhẹ nhàng bước vào ngôi đền trong mọi hoạt động của bạn. Thực hiện tất cả mục tiêu một cách thanh thản, thấm đẫm hòa bình. Đằng sau nhịp đập của trái tim mình, bạn sẽ cảm thấy nhịp đập của sự bình an trong Đức Chúa Trời. Hãy lấp đầy trái tim bằng sự bình yên của thiền định ”. – Paramahansa Yogananda

Chuyển ngữ: Kriyayogavn Team.

Nguồn: https://yogananda.org/humanitys-most-advanced-technology


Chia sẻ